:: Calendar ::

::Diary Update::

Bali, Indonesia กับแก๊งค์มัธยม วันแรก
หัวหินกับพี่ๆ ที่ออฟฟิส วันที่สอง
หัวหินกับพี่ๆ ที่ออฟฟิส วันแรก
ภูเก็ตหน้าฝนในวันฟ้าใส...วันที่สอง-ตอน เที่ยวอ่าวพังงา
ตลาดน้ำอโยธยา
Singapore-วันสุดท้ายที่ Universal Studio
Singapore - ตอนเทรนน..นิ่ง..วันที่สอง
Singapore - ตอนเทรนน..นิ่ง..วันแรก

:: My diary favourite ::

เปอเบล
ตัวเล็ก
leewern
tuk
พี่วิเวียน
Nok
Belle

Posted on Tue 14 Jun 2011 10:18

จันทร์ 23 พค. 54

ต่อๆๆ ทริปภูเก็ตวันที่ 2 ตอนเช้าตื่นนอนแต่เช้าตรู่ อาบน้ำ แต่งตัว

7 โมงกว่า สมาชิกพร้อม รถทั้งสองคันก็ออกเดินทางจากที่พัก

ก่อนออกรถ รถสองคันก็ตกลงกันว่าจะไปกินที่ติ่มซำ ร้านบุญรัตน์

จากย่านกะตะเข้าเมืองภูเก็ต ตอนเช้าวันทำงานนี่รถเยอะเหลือหลาย

แถมจีพีเอสก็หาร้านติ่มซำที่เราจะไปไม่เจออีก

ก็เลยเสิร์ชชื่อถนน มีการต้องเปิดกระจกรถถามด้วย

แต่พอไปถึงถนน พวกเรากลับมองหาร้านกันไม่เจอ

โทรไปถามคันป้า ก็บอกว่าเจอร้านบุญรัตน์แต่เป็นสาขาสอง อยู่อีกถนน

ส่วนคันเราก็เจอแต่อีกร้าน จำชื่อไม่ได้แฮะ สรุปว่าก็เลยกินกันคนละร้าน เพื่อความสะดวกและรวดเร็ว

กินเสร็จก็ออกเดินทางไปยังจุดหมายที่เรานัดกัน คือ อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา

เราไปถึงก่อนก็ถ่ายรูป เข้าห้องน้ำรอ พักใหญ่ รถคันของป้าก็มาถึง

อ้อ ทริปนี้มีที่ร้ากก มาร่วมแจม และที่ร้ากก็พาลูกน้องที่เรือมาเที่ยวด้วยประมาณสิบคนได้

10 โมงกว่าที่ร้ากมาถึงอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา แต่ว่าที่ที่จะไปขึ้นเรืออ่ะจิ อยู่อีกที่

สรุปว่าที่ร้ากกก็ต้องขับรถนำ รถสองคัน ย้อนกลับไปขึ้นเรือที่กะโสม

แต่ก็เหมือนว่ารถคันที่ร้ากก็ต้องจอดถามเค้าเหมือนกันว่าไปทางไหน

แถมมีเรื่องฮาเกิดขึ้น ตอนที่มีคนลงมาจากรถที่ร้าก เพื่อมาถามทาง

รถเราหยุดต่อท้าย พอเราเห็นคนขับรถลงมา เราก็พูดขึ้นมาว่า โอ๊ะ! ไม่เจอตั้งนานทำไมดำจังนะ

พอดูอีกทีปรากฏว่าคนที่ลงมาคือลูกน้องที่ร้ากกค่ะ ทำเอาบาส ฮาใหญ่ บอกว่าจะแฉเราเรื่องนี้กับที่ร้าก

เนื่องจากเราจำที่ร้ากตัวเองมิได้ เหอๆ (เก๊าะ ไม่เจอตั้งนานนิ ดูแป๊ปเดียวจำผิดไปบ้าง ไม่ว่ากานนนะ 555)

พอถึงท่าเรือ เราและที่ร้ากก็ได้เจอหน้ากัน (ดีใจจัง อิอิ)

แต่ที่ร้ากกก็ทำหน้าเข้ม สั่งการลูกน้องให้เอาของ (เสบียง) ลงเรือ ติดต่อเรือ บอกลูกน้องให้ลงเรือ

แล้วก็ให้พวกเรานั่งกันข้างหลัง -_-“ ที่ร้ากนี่นะ แผนสูงซะจริงๆ ไม่อยากเป็นเป้าสายตาลูกน้องอ่ะซิ

พอจัดที่จัดคนได้ เรือแล่นออกไปยังอ่าวพังงา ที่ที่เราเคยมากับพ่อและแม่นานแล้วล่ะ

หนนี้มากับเพื่อนๆ และที่ร้าก ก็สนุกดีนะ ถ่ายรูปกันเยอะเลยย

แล้วก็เป็นครั้งแรกที่เรากับที่ร้ากมาเที่ยวกันไกลขนาดนี้ (ไม่นับไปงานแต่งงานจิ๊บที่สตูล)

ภูเก็ตหน้าฝนในวันฟ้าใส วันที่สอง ตอน เที่ยวอ่าวพังงา

ลงเรือแล่นมาซักครู่ ก็แวะเที่ยว ขึ้นฝั่งที่ เขาตะปู เขาพิงกัน เสียค่าขึ้นเกาะคนละ 40 บาท

ขอมีรูปคู่กับที่ร้ากบ้างนะ นานๆ จะได้ถ่ายรูปด้วยกันซะที ^^

รูปกับเพื่อนๆ ก็เก๋ไก๋ คุงบอล นก ปู หนู บาส เปิ้ล พี่แหม่ม คุงแป้ง

จากนั้นก็ขึ้นเรือไปกินข้าวกลางวันที่เกาะปันหยี (อาหารแพง ไม่อร่อยเลยอ่ะ ทำไมคนขับเรือพามาร้านนี้นะ)

ร้านอาหารที่เกาะปันหยี เยอะแยะเลยแฮะ ที่นี่ดังตอนมีโฆษณาเด็กเตะฟุตบอลในสนามฟุตบอลกลางน้ำ

พวกเราเลยอยากจะมาดูสนามฟุตบอลกัน แต่ว่าตอนนี้สนามฟุตบอลเก่าพังแล้ว

สนามฟุตบอลใหม่อยู่ในโรงเรียนเกาะปันหยี ใช้คอนกรีตทาสีอย่างดี

พวกเราก็เดินไปถ่ายรูปกัน ที่โรงเรียนก็มีเด็กๆ เรียนหนังสือกันอยู่ด้วย ห้องเรียนเค้าก็น่ารักดี

พอเที่ยวเสร็จก็กลับเข้าฝั่ง บ๊ายบายที่ร้าก เรากลับภูเก็ต ที่ร้ากพาลูกน้องกลับพังงา

จากนั้นเราก็ไปยังเขารัง เพื่อจะกินอาหารที่ร้านทุ่งคากาแฟ แต่ปรากฏร้านดันปิดวันนั้นพอดี อดกินเลย

ชมวิวกันครู่นึง ก็ออกเดินทางไปแถวถนนดีบุก บาสอยากกินโอ๋วเอ๊วน้ำแข็งใส

เป็นเวลาเดียวกับเวลาโรงเรียนเลิกพอดี เด็กๆ ก็ออกมากินกัน พวกเราก็กินกันด้วยย

กินเสร็จ ก็หาของกินกัน ไม่รู้จะไปกินอะไรดี ก็เลยกลับที่พักกันก่อน

ตรงข้ามที่พักมีตลาดนัดก็เลยไปเดินหาของกินเล่นกัน

พอค่ำอีกหน่อยก็ออกไปกินมื้อค่ำกันแบบจริงจัง ยกเว้น หนูกับปูที่อยากจะเล่นน้ำและพักผ่อนอยู่ที่โรงแรม

ส่วนที่เหลือก็เอารถออกไปคันเดียว ไปทานกันที่ร้าน หมอมูดง

อยู่ทางเข้าเดียวกับร้านป่าหล่ายซีฟู้ดน่ะแหละ แต่ว่าอยู่ลึกเข้าไปอีก

ทั้งลึกทั้งมืด ถึงขนาดว่าพวกเราไม่นึกว่าน่าจะมีร้านอาหารอยู่ในนี้ได้

แต่พอไปถึงร้านแล้วก็เห็นรถเก๋งดีๆ จอดอยู่เยอะแฮะ ร้านนี้เป็นร้านออกแนวอาหารป่า รสชาติพื้นเมืองภูเก็ต

อาหารอร่อยๆ เยอะ แต่บางอย่างเราก็กินไม่ค่อยเป็น แบบว่าไม่คุ้นลิ้นเรา แต่รสชาติเค้าอร่อยดีนะ

กินเสร็จก็เก็บเงิน ราคาไม่แพง หารมาคนละร้อยกว่าบาท

จากนั้นพวกเราก็อยากจะใช้เวลาให้คุ้มค่าโดยการท่องราตรีกันที่หาดป่าตองซักหน่อย

อยากไปดูแสงสีเสียงของย่านท่องเที่ยวชื่อดัง

ก็เลยหาทางไปหาดป่าตองกันยกใหญ่ โดยให้ปู่เป็นคนเสิร์ชจีพีเอส

แต่ไปๆ มาๆ ไหง จีพีเอส นำเส้นทางพวกเราเข้าไปทางวัดหว่า

พวกเราในรถเหวอกันใหญ่ ตอนนี้หัวรถกำลังจ่อเข้าประตูวัด

มองเข้าไปข้างในมันมืดแบบไม่เห็นอะไรเลยย -_-"

ป้าก็เลยจอดรถแล้วถามความเห็นสมาชิกในรถว่าพวกเราจะเชื่อจีพีเอสหรือว่าจะถอยทัพกลับดี

เพราะบรรยากาศมันวังเวง ชวนให้ขนลุกและหลอนยิ่งนัก แถมมีลุงแก่ๆ ยืนอยู่หน้าประตูวัด

ยิ่งสร้างบรรยากาศให้ดูน่ากลัวยิ่งนัก ท้ายสุดเสียงให้หันหัวรถกลับมีจำนวน 5 ต่อ 1เนื่องจากปู่เป็นผู้ชายคนเดียวและเสียงเดียวที่จะให้ป้าขับรถเข้าไปดูว่าทางไปได้ไหม

ส่วนที่เหลือลงมติว่าให้หันหัวรถกลับลูกเดียว ไปหาทางใหม่ดีกว่าเหอะ

พอกลับรถมาเจ้าจีพีเอส ยังบอกซ้ำแล้วซ้ำเล่าว่า กรุณากลับรถ ถ้าเป็นไปได้

เรา “เป็นไปไม่ได้โว้ยย” (มืดและชวนหลอนเยี่ยงนั้น กลับไปก็บร้าแล้ววว....)

ยังๆ มันยังพูดต่ออีกว่า “กรุณากลับรถ ถ้าเป็นไปได้”

ป้า เปิ้ล “ใครก็ได้ ช่วยปิดมันเดี๋ยวนี้ ปิดๆๆๆ”

หลังจากนั้นพวกเราก็ขวัญเสียกันไปพักนึง จนได้เจอกับป้ายหาดป่าตอง ก็เลยขับตามเส้นทางไป

แต่ป้ายเส้นทางในจังหวัดภูเก็ต ช่างทำได้น่าละเหี่ยใจยิ่งนัก ช่างช่วยนักท่องเที่ยวอย่างพวกเราดีมากก

จนพวกเราต้องงมหาเส้นทางกัน อย่างลุ้นไปตลอดทาง

ในที่สุดพวกเราก็เจอแสงสี ถึงซะที จางซีลอน ห้างใหญ่ของภูเก็ต

มาถึงตอนสามทุ่มครึ่ง ก็จัดการซื้อของเพื่อปั๊มบัตรจอดรถ

แล้วก็ถ่ายรูปเล่น ก่อนที่จะเดินไปที่ ถนนบางลา แล้วก็ผ่าไปยังหาดป่าตอง  ดูแสงสี เสียง

พอประมาณห้าทุ่มได้ ก็กลับที่พักกัน โดยเราเป็นคนขับกลับเพราะป้าเหนื่อยและง่วงแล้ว

จบรายการของวันนี้ พรุ่งนี้มีโปรแกรมเที่ยวเกาะรายา (คล้ายๆ เรยาเลย)

<< ภูเก็ตหน้าฝนในวันฟ้าใส...วันแรก-ตอน ตะลุยเมืองภูเก็ตภูเก็ตหน้าฝนในวันฟ้าใส...วันที่สาม-ตอน เกาะรายา >>